Kịch Bản Tiếng Trung Là Gì

Kịch Bản Tiếng Trung Là Gì

Ngày nay, nhiều spa mọc lên như nấm vì nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng nhiều. Chính vì thế, việc cạnh tranh nhau để có cách tiếp cận, thu hút khách hàng cho spa ngày càng khó. Vậy kịch bản tư vấn, quy trình chăm sóc khách hàng cho spa là như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Bước 7: Đánh giá hiệu quả hội thảo mang lại

Xem thêm: Tổ chức sự kiện ngoài trời: thời gian, địa điểm và rủi ro bạn cần biết!

Bước 3: Các công tác chuẩn bị chương trình hội thảo

Chuẩn bị không gian tổ chức hội thảo vời đầy đủ các trang thiết bị

Chuẩn bị các dịch vụ hỗ trợ đi kèm như teabreak, nghỉ ngơi, đưa đón

Các đơn vị hỗ trợ truyền thông cho hội thảo

In ấn các loại tài liệu cần thiết phục vụ cho hội thảo

Soạn nội dung, thiết kế và phát thư mời cho khách

Các nội dung cần có trong kịch bản telesales trung tâm tiếng Anh

Các nội dung cần có trong kịch bản telesales trung tâm tiếng Anh

Các bạn phải hiểu rằng kịch bản telesales trung tâm tiếng Anh hướng mục đích duy nhất chính là vào những người có nhu cầu học tiếng Anh. Điều này khác xa hoàn toàn với một số lĩnh vực khác khi họ có nhiều hơn 1 mục đích telesales. Vì vậy nội dung trong kịch bản telesales của trung tâm Anh ngữ cần phải xoay quanh mục đích này:

Đây là 4 nội dung quan trọng mà bộ phận telesale cần phải bao gồm trong kịch bản tư vấn khách hàng. Bên cạnh đó, thông qua các cuộc gọi điện này bạn hoàn toàn có thể lưu lại database của các khách hàng thực sự có nhu cầu học tiếng Anh để thực hiện được cụ thể hơn việc chăm sóc khách hàng.

Bước 6: Thu thập, xử lý thông tin hội thảo

Đánh giá nội dung hội thảo có thỏa mãn được mục tiêu đề ra

Trao đổi với tổ chức, đơn vị dự hội thảo về nội dung thảo luận

Bước 5: Các vấn đề cần quan tâm khi kết thúc chương trình hội thảo

Gửi tặng quà lưu niệm cho khách mời và người tham dự

Ghi biên bản chi tiết các vấn đề được đưa ra tại hội thảo

Tóm tắt và thông báo kết luận của hội thảo

Cách tiếp cận, thu hút khách hàng cho spa – Kịch bản tư vấn, quy trình chăm sóc khách hàng cho spa với 14 bước

Ví dụ: “Xin chào quý khách” hoặc “Thẩm mỹ viện ABC xin chào quý khách”

Ví dụ: ” Mời chị ngồi xuống, uống nước và ăn một ít trái cây”.

Ví dụ: “Xin chào, tôi là A, hiện đang là chuyên viên tư vấn cho Thẩm mỹ viện ABC”.

Ví dụ: “Hãy cho em biết tên của chị để chúng tôi có thể giúp bạn dễ dàng hơn”.

Ví dụ: “Em nghĩ chị sẽ đến tiệm spa của chúng tôi để tìm hiểu hơn về thông tin chị muốn nhé!”

Chị gặp vấn đề này bao lâu rồi? Chị đã thử phương pháp điều trị nào chưa?

Trong quá trình điều trị nám trong thời gian đó, chị có biểu hiện gì bất thường không?

Ví dụ: “Em biết và hiểu các vấn đề về da của bạn. Nếu chị sử dụng dịch vụ trị nám, chị mong muốn đạt được kết quả gì sau khi điều trị?”

Sau khi hoàn tất quá trình soi da, bạn có thể nói: “Dựa vào tình trạng của chị, kết hợp với máy soi da cho thấy tình trạng da của chị có vấn đề như vậy. Nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng rất nguy hiểm (nám lan rộng thêm và sậm màu, nổi mụn).

“Dựa trên tình trạng da của chị, em sẽ giải thích nguyên nhân gây ra mụn trước khi giải thích phương pháp điều trị nhé ạ!

Phản hồi từ những khách hàng đã điều trị thành công trước đây có thể được sử dụng. Nhằm thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn.

Một nhà tư vấn có thể nói: “Với diện mạo mới chị em sẽ trẻ đẹp hơn và hạnh phúc hơn. Vậy chị có muốn thay đổi diện mạo ngay bây giờ không?

Tại thời điểm này, khách hàng hỏi dịch vụ sẽ có giá bao nhiêu. Là một nhà tư vấn chuyên nghiệp, bạn phải chuẩn bị cho ba mức giá. Điều này bao gồm giá chính thức, giá cung cấp và giá cuối cùng.

Nếu khách hàng từ chối sau khi công bố giá, bạn có thể xử lý từ chối theo kịch bản tư vấn khách hàng spa như sau:

Trường hợp 1: Nó có đắt không? Giá của bạn hình như cao hơn những nơi khác…

Nếu khách hàng từ chối sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vì giá cả, bạn có thể thuyết phục họ bằng cách:

Ví dụ: “Hàng của em dùng là hàng chính hãng, em đã xử lý rất nhiều trường hợp dùng sản phẩm nhái, hàng dởm. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe và tốn kém rất nhiều. Do đó, em khuyên chị nên chú ý đến điểm này khi lựa chọn một dịch vụ nghiêm túc và chất lượng. ”

Hoặc bạn có thể nói: Chúng tôi sẽ hoàn tiền 100% nếu sau liệu trình không có tác dụng.

Trường hợp 2: Khách hàng từ chối mua hàng hóa, dịch vụ vì lý do “Tôi không có tiền”.

Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng kịch bản sau:

“Nếu hôm nay chưa đủ tiền, bạn chỉ cần đặt cọc 500.000 đồng để giữ ưu đãi hôm nay. Số tiền còn lại thanh toán vào ngày hôm sau”.

Nhấn mạnh sự đau khổ của khách hàng nếu khách hàng không thực sự mang tiền đến. Điều này sẽ khiến khách hàng lo lắng và muốn quay lại spa của bạn.

Trên đây là các kịch bản, cách tiếp cận, thu hút, tư vấn và quy trình chăm sóc khách hàng cho spa. Và để có thể chăm sóc khách hàng spa qua điện thoại tốt nhất. Thì hiện nay nhiều doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ tổng đài điện thoại ảo.

Và một trong các tổng đài điện thoại ảo được nhiều người tin cậy nhất về độ uy tín hiện nay chính là Gcalls. Chúng tôi tự hào cung cấp cho doanh nghiệp các dịch vụ tổng đài ảo tốt nhất. Với giá thành phải chăng và chất lượng tuyệt vời.

Liên hệ ngay với Gcalls để biết thêm chi tiết bạn nhé!

Trong sự cạnh tranh thị trường của ngành giáo dục hiện nay, xuất hiện rất nhiều trung tâm tiếng Anh ở khắp nơi tại Việt Nam. Nhu cầu học tiếng Anh, đặc biệt là học tiếng Anh online đang ngày càng tăng cao, kèm theo đó người học cũng có nhiều lựa chọn hơn về các hình thức khóa học. Vì thế việc thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của mình là điều không hề đơn giản. Bởi vậy việc có một telesales trung tâm tiếng Anh là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Bài viết sau VTJ sẽ giới thiệu cho bạn cách tư vấn khách hàng lựa chọn dịch vụ của mình một cách hiệu quả nhất để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của mình.

Kịch bản telesales trung tâm tiếng Anh cho học viên mới

Đối với học viên mới, điều duy nhất mà bạn biết từ nguồn data khách hàng bạn sở hữu có thể là độ tuổi. Vậy nên khi bắt đầu một cuộc tư vấn với tệp khách hàng này, bạn cần tiếp cận họ bằng việc đưa ra một sự hấp dẫn nào đó từ khóa học tiếng Anh phù hợp với độ tuổi của họ. Giả sử, data khách hàng bạn có là sinh viên từ 18 – 22 tuổi, dĩ nhiên việc học tiếng Anh lúc này sẽ phục vụ cho mục đích học tại trường, thi tín chỉ hoặc các bằng cấp yêu cầu. Vậy thì bạn cần giới thiệu cái mà gói học đó có thể đáp ứng được các nhu cầu này, đồng thời đưa ra các khuyến mãi đặc biệt của khóa học đó trong kịch bản tư vấn khách hàng.

Mẫu: “Xin chào bạn, mình đang gọi cho bạn đến từ Trung tâm Tiếng Anh ABC. Hiện tại bên mình đang có khóa học tiếng Anh DEF đang khuyến mại lên đến 50%, nó có thể giải quyết được nhu cầu cải thiện điểm số tiếng Anh trên lớp, đồng thời bạn cũng có được chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học này”.

Đây là đoạn mở đầu được dùng nhiều nhất trong quá trình tư vấn cho đối tượng là học viên mới. Bằng cách này, khi telesales trung tâm tiếng Anh, bạn có thể khiến khách hàng giữ máy và không bị cúp máy giữa chừng. Sau đó các bạn mới bắt đầu đi sâu vào các câu hỏi để hiểu được các nhu cầu cũng như thông tin của khách hàng.

Kịch bản telesales trung tâm tiếng Anh cho học viên mới

Bước 1: Xác định chủ đề và mục tiêu của hội thảo

Bạn cần xác định mục tiêu của chủ đề hội thảo một cách rõ ràng và cụ thể. Từ đó làm cơ sở để xây dựng chương trình hội nghị khách hàng. Những yếu tố thêm chốt này giúp xây dựng nội dung cũng như lên kế hoạch hoạt động trong chương trình diễn ra chi tiết và hiệu quả nhất.

Quy trình xây dựng chương trình hội nghị khách hàng

Quy trình xây dựng chương trình hội nghị khách hàng

Quảng bá sản phẩm kết hợp với máy bán hàng Toro

Quảng bá sản phẩm kết hợp với máy bán hàng Toro

Tổ chức hội nghị khách hàng để quảng bá sản sản phẩm chính là cách truyền thông hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên làm. Kịch bản ra mắt sản phẩm sẽ quay quanh việc làm nổi bật sản phẩm bao gồm các tính năng. Định hình cá tính của sản phẩm trong mắt khách hàng, giúp họ cảm nhận đi đến quyết định mua hàng. Thậm chí là PR sản phẩm một cách miễn phí cho bạn bè và người thân.

Ngoài những bước tổ chức và kịch bản đã để cập ở trên. Thì yếu tố giúp tăng hiệu quả cho các buổi hội thảo quảng cáo sản phẩm chính là làm tăng tương tác giữa khách hàng với sản phẩm. Máy bán hàng tự động chính là giải pháp cho vấn đề trên. Theo thống kê cho thấy, khách hàng hàng cảm thấy rất hứng thú với máy bán hàng tự động. Chủ động tương tác, từ đó tạo ra thiện cảm và tăng sự ghi nhớ cho khách hàng.

Với máy bán hàng tự động, doanh nghiệp có thể tạo khảo sát nhận quà. Hoặc tương tác nhận quà ngay trên máy, thời gian triển khai nhanh chóng và chính xác với đội ngũ chuyên nghiệp. Chi phí cho việc sử dụng máy bán hàng tự động các các buổi hội thảo phò hợp với hầu hết ngân sách của các doanh nghiệp.

𝐓𝐎𝐑𝐎 - Mô hình kinh doanh máy bán hàng tự động số 1 Việt Nam

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Fanpage: https://www.facebook.com/Toro.VendingMachine

Nếu ở lại với Mai cho đến đoạn credit hiện lên, khán giả sẽ thấy cái tên Bình Bồng Bột xuất hiện với tư cách biên kịch, xếp ngay dưới đạo diễn Trấn Thành. Đây là dự án anh viết 34 lần, mất 3 năm để hoàn thiện. Dù vậy, Bình Bồng Bột luôn nghĩ bản thân đơn thuần chỉ là người được Trấn Thành chọn để chấp bút cho kịch bản ấy. Nhân dịp phim ra mắt, biên kịch có nhiều chia sẻ với chúng tôi về quá trình làm phim cũng như quan điểm về sự nghiệp viết lách.

Biên kịch Bình Bồng Bột (trái) và đạo diễn Trấn Thành.

Anh từng tiết lộ viết kịch bản Tiệc Trăng Máu trong một tuần, sao lần này lại mất tới gần ba năm cho kịch bản phim Mai?

"Tiệc trăng máu" là một kịch bản remake từ Perfetti Sconosciuti. Tác phẩm gốc của Italia giữ kỷ lục Guinness cho bộ phim được làm lại nhiều nhất lịch sử điện ảnh. Sau khi lần lượt tham khảo bản gốc và các bản remake của Tây Ban Nha, Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp… tôi nhận thấy đa số đều giữ nguyên cấu trúc vốn gần như hoàn hảo của phim gốc, chỉ áp văn hóa của từng quốc gia vào. Vốn là một dịch giả, lại có thâm niên sử dụng ngôn ngữ bản địa để… biên tút câu like, tôi không gặp khó khăn nào trong việc chuyển thể. Chính anh Nguyễn Quang Dũng (đạo diễn Tiệc Trăng Máu) từng nói là khi nhận dự án này, nhắm mắt lại cũng thấy tôi sẽ là biên kịch cho nó.

Còn Mai là một kịch bản nguyên gốc, và là một câu chuyện rất khó kể. Trấn Thành cũng… nhắm mắt mà chọn tôi thôi. Đây là một canh bạc thật sự vì trước đó Thành chưa từng đọc bất kỳ kịch bản nào tôi viết. Khi làm Bố già, anh Diệp Thế Vinh (đạo diễn hình ảnh) đã gợi ý tên tôi cho vị trí biên kịch nhưng lúc ấy duyên chưa tới. Sau khi "Bố già" thành công vang dội, Thành lại hỏi anh Vinh ai sẽ là biên kịch cho Mai, anh Diệp Thế Vinh lại… nhiệt liệt bán tôi tiếp. Thế là Thành gọi điện cho tôi. Tôi vẫn nhớ lúc ấy đang đi qua cầu Băng Ky ở gần nhà, tôi gần như không thể tin người gọi cho tôi là người giữ kỷ lục phòng vé Việt Nam qua mọi thời đại. Anh nói: "Bình ơi, Trấn Thành đây. Không biết Bình rảnh không? Có chuyện này muốn rủ rê Bình". Lúc đó tôi cũng muốn giả vờ bận để nâng giá mình lên lắm (cười), nhưng tôi chỉ có thể nói ngay ừa, gặp nhau thôi. Hôm ấy là một ngày hè năm 2021.

Đạo diễn Trấn Thành và D.O.P Diệp Thế Vinh trên phim trường Mai.

Trấn Thành từng nói sẵn sàng trả hai tỷ cho một kịch bản. Đây phải chăng là nhuận bút của anh trong lần hợp tác này?

Lúc Thành nói câu này trên truyền hình thì tôi đã ký hợp đồng mất rồi, tiếc ghê (cười). Nhưng câu nói ấy viral lắm, thành ra trong giới đồn là Bình viết kịch bản giá cao lắm. Kết quả là từ sau đó số lời mời tôi viết kịch bản ít hẳn đi. Nếu nói tôi nghèo đi vì Thành thì cũng không ngoa, haha.

Vì Thành nói đúng, sao lại cải chính? Chúng ta đang sống trong một thời đại mà những câu nói rất hay bị cắt khỏi văn cảnh, nhất là khi nó xuất phát từ những người nổi tiếng như Thành. Hôm ấy Thành nói sẵn sàng trả 2 tỷ, miễn là biên kịch ấy phải giỏi và kịch bản phải xuất sắc. Và tôi tin không chỉ riêng Thành, các nhà làm phim Việt Nam sẵn sàng trả con số ấy nếu họ nhận được một kịch bản xuất sắc.

Vậy Mai có phải là một kịch bản xuất sắc của anh?

Mai không phải là kịch bản của tôi. Mai là kịch bản của Thành, tôi chỉ là người được Thành chọn để chấp bút cho kịch bản ấy. Nói cho đúng là thế này: từ một ý tưởng ban đầu, Mai đã lần lượt được thêm da đắp thịt bởi rất nhiều bộ não sáng tạo khác. Đây là kịch bản của cả ê kíp, và tôi biết ơn vì tất cả đã có những góp ý rất hay, khiến cho công việc của tôi trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Dễ dàng mà tốn gần ba năm? Công chúng sẽ rất tò mò là anh đã phải sửa bao nhiêu lần mới ra được kịch bản đi quay?

Sáng tạo là một lao động đặc thù, không thể lấy thời gian mà đong đếm. Trên thế giới, có những kịch bản phải trải qua cả chục năm phát triển rồi mới bấm máy được. Hạnh phúc nhất của một biên kịch theo tôi không nằm ở việc anh ta tốn bao lâu để sửa tác phẩm, bán được bao nhiêu mà nó có đến được với công chúng hay không. Và một yếu tố nữa: anh ta có vui khi làm việc không? Tôi đã hạnh phúc trong suốt thời gian làm việc. Có những lúc bốn giờ sáng, Thành gọi điện và nói ông Bình ơi tui vừa nảy ra cái ý này hay lắm, thế là tôi ngồi bật dậy, dựng cái laptop lên, canh lại đường dây và hai anh em cùng nhau "rang tôm" (brainstorm, thuật ngữ chỉ việc thảo luận sáng tạo). Thành làm việc rất ngẫu hứng, có thể họp tám tiếng đồng hồ không biết mệt. Nhưng anh cũng là người "buông bỏ" rất nhanh. Hôm trước tôi viết ra một bản đầy cảm xúc và đọc thấy rất ưng ý, ngay hôm sau anh nói thôi giờ mình làm lại từ đầu. Lần cuối cùng gửi kịch bản, tôi nhớ nó là bản thứ 34!

Một kịch bản viết ba mươi bốn lần, vậy mà anh không quạo, anh cũng giỏi "buông bỏ" đó chứ.

Chúng tôi gặp nhau ở một điểm: nếu sự thay đổi làm kịch bản hay hơn thì nhất quyết không bám chấp cái cũ. Kịch bản này đã từng có bốn cái tên khác nhau, có hơn mười đường dây khác nhau. Các nhân vật trong phim trừ hai vai chính đều thay đổi. Nhà sản xuất cũng thấy tội tôi, lúc nào cũng nói thôi Bình ráng lên, có người đùa hay mình đổi tên phim thành "Hôm Nay" đi chứ phim "Mai" coi bộ lâu quá. Nhưng tôi chưa từng than phiền về việc mình mất quá nhiều thời gian. Tôi trân quý từng cuộc họp trong hàng trăm cuộc họp từ khi khởi đầu dự án, xuyên qua mấy đợt giãn cách vì dịch. Thành phải tạm nghỉ để quay Nhà Bà Nữ rồi sau đó quay lại làm Mai. Và khi anh quay lại, những người cùng anh sáng tạo phim Mai vẫn ở đó. Chúng tôi đã thực sự yêu dự án này.

Trước khi khai tử Facebook Bình Bồng Bột, anh nói Mai sẽ là dự án cuối cùng anh làm biên kịch?

Tôi nói Mai là phim cuối cùng Bình Bột Bột đứng ở vị trí biên kịch. Sau này viết kịch bản, tôi sẽ dùng tên thật của mình.

Vì sao anh lại khai tử một cái tên là giúp anh có được độ nhận diện cao, khai tử luôn một hot Facebooker được nhiều bạn đọc quan tâm? Có người nói quyết định xóa Facebook, rút khỏi các dự án mới là quyết định bồng bột nhất của anh.

Tôi không rút khỏi các dự án đã tham gia. Chính việc muốn tiếp tục làm các dự án giải trí, văn hóa mà tôi phải xóa đi cái bút danh mà tôi rất yêu đó. Vì khi nhìn vào bản giới thiệu các dự án, tôi thấy chữ "bồng bột" không còn phù hợp khi đứng cạnh những vị đáng kính như tiến sĩ hay nghệ sĩ nhân dân. Tôi muốn bày tỏ sự "nghiêm túc" trong mọi thứ mình làm. Và tôi cũng muốn tự ám thị mình, rằng từ nay mình phải thận trọng trong mọi phát ngôn. Thú thật là sau khi thấy tên mình trên báo, tôi mới phát hiện ra mình cũng là người có chút ảnh hưởng. Và một lần nữa, tôi mong mọi người bỏ qua cho những sai lầm trong phát ngôn của tôi.

Vậy những dự án tiếp theo, sau Mai, của anh là gì?

Tôi đang viết một kịch bản với anh Charlie Nguyễn. Kịch bản này thậm chí còn… lâu hơn cả Mai. Nó được chấp bút bởi bốn biên kịch của Hàn Quốc, vài biên kịch của Việt Nam trước khi đến tay tôi. Hiện nó ở draft… 18, và chưa biết sẽ về đích khi nào. Nhưng tôi biết ngày nó tới được với công chúng, tôi sẽ hạnh phúc hệt như lúc này. Ngoài kịch bản này, tôi còn có một cuốn sách dịch, một cuốn sách đang viết, tôi còn bạo gan mở một công ty sáng tạo chuyên cung cấp kịch bản để rủ rê các bạn sáng tạo xúm vô "rang tôm" cùng tôi. Mai đã dạy cho tôi một điều: sáng tạo phải có "team" (đội ngũ) thì mới hiệu quả và đi xa được.

Gần ba năm chiến đấu với Mai của Trấn Thành, anh được gì và mất gì?

Tôi mất… nhiều job, vì ai cũng nói Bình giờ làm phim với Trấn Thành rồi nên cao giá lắm, haha. Đùa thôi. Tôi không thấy mình mất gì. Còn cái được thì nhiều quá. Tôi hạnh phúc vì Mai từ trên trang giấy đã hiện lên thật sống động với các diễn viên tài năng và quan trọng hơn là hợp vai. Tôi có được những bài học sáng tạo vô giá từ anh Diệp Thế Vinh, từ Thành và các thành viên trong ê-kíp. Tôi có thêm những người bạn để chơi điện tử cùng là Tuấn Trần và Lương Nghiêm Huy. Cuối cùng, tôi có một sản phẩm tự hào trong hành trang sáng tạo của mình.

Vậy đây có phải là tác phẩm anh tự hào nhất?

Không. Tác phẩm tôi tự hào nhất sẽ luôn là tác phẩm mà tôi đang viết.