Diễn Viên Phim Nữ Hoàng Tháng Năm

Diễn Viên Phim Nữ Hoàng Tháng Năm

Hoài Linh trở lại sân khấu Hà Nội sau hai năm với tiểu phẩm trong chương trình "Xuân phát tài", tối 9/12.

Trung Quốc ngán tổng tài, mê nữ quyền

Sau đại dịch COVID-19, xu hướng phim ảnh của khán giả dần thay đổi. Các bộ phim hành động gay cấn hay chuyện tình lãng mạn chốn công sở mất đi sức hút ban đầu với doanh thu không mong đợi.

Phim mới của Huỳnh Hiểu Minh rút khỏi rạp trong ê chề vì nội dung cũ kỹ, thiếu chiều sâu - Ảnh: Sohu

Tuy nhiên từ khóa nổi bật nhất trong năm, được khán giả tìm kiếm và nhắc đến nhiều nhất đó chính là "sự trỗi dậy của phụ nữ".

Tháng 2-2024, phim điện ảnh Yolo (Cay nóng hôi hổi) do diễn viên, đạo diễn, MC Giả Linh cầm trịch và đóng chính đạt doanh thu ấn tượng, cán mốc 3,46 tỉ nhân dân tệ. Thành tích này giúp phim dẫn đầu phòng vé Trung Quốc vào dịp Tết Nguyên đán.

Thậm chí, nhiều người dự đoán Yolo chắc chắn giữ vững ngôi vị phim có doanh thu cao nhất năm 2024.

Yolo truyền động lực cho người xem sống hết mình, luôn hướng về phía trước - Ảnh: Weibo

Yolo xoay quanh Đỗ Lạc Oánh, một người phụ nữ sống cả đời là nhân vật phụ trong cuộc đời của người khác. Một ngày nọ, cô đưa ra quyết định đầy táo bạo, đó là học và thi đấu boxing.

Dẫu cho có bị đánh bầm giập hay được khuyên nên bỏ cuộc, Đỗ Lạc Oánh vẫn quyết tâm chiến đấu đến cùng. Đúng với tinh thần của Yolo - bạn chỉ sống một lần trên đời, phim giúp người xem vực dậy sau vấp ngã để tìm được mục đích sống của chính mình.

Gần đây nhất, Good things cán mốc 9.1 điểm Douban.

Điểm Douban cao nhất ngưởng của Good things - Ảnh: Chụp màn hình

Chỉ sau 11 ngày khởi chiếu, phim thu về 400 triệu nhân dân tệ. Dự kiến, tổng doanh thu khi phim kết thúc rơi vào khoảng 700 triệu nhân dân tệ.

Nếu so với tác phẩm The wig của Huỳnh Hiểu Minh, Good things có doanh thu gấp 100 lần dù trình làng cùng một thời điểm.

Thành công của các phim trên giúp đạo diễn nữ như Giả Linh, Ẩn Lệ Xuyên cùng diễn viên gồm Trương Tiểu Phỉ, Chung Sở Hi nổi bật sau nhiều năm trong ngành.

Đồng thời nhận sự công nhận từ giới chuyên môn và khán giả.

bộ phim đạt điểm 9, phim của nữ chiếm đến 3

Theo thống kê từ Douban, năm nay Trung Quốc chỉ có 4 tác phẩm đạt điểm 9 bao gồm truyền hình lẫn điện ảnh. Các bộ phim bao gồm Quyết định rời đi, Khi hoa nở rộ trên núi, Good things và The sinking of Lisbon Maru.

Quyết định rời đi nằm trong top những bộ phim đạt điểm Douban cao nhất 2024 - Ảnh: Weibo

Ngoài The sinking of Lisbon Maru là phim tài liệu thì ba bộ phim còn lại đều là phim truyện và đều xoay quanh chủ đề phụ nữ.

Tháng 9-2024, tác phẩm Quyết định rời đi và Khi hoa nở rộ trên núi lần lượt mở điểm Douban trên 9 - con số đầy ấn tượng với phim Hoa ngữ.

Nữ diễn viên Vịnh Mai trở thành ứng viên sáng giá cho giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Quyết định rời đi kể về câu chuyện của một phụ nữ trung niên quyết định ra đi vào năm 50 tuổi. Hiện tại, điểm số của phim giảm xuống 8.8, nhưng tác phẩm vẫn nằm trong top 2 các phim điện ảnh nội địa năm nay.

Khi hoa nở rộ trên núi là bộ phim được chuyển thể từ câu chuyện thật của hiệu trưởng Trương Quế Mai. Bà giúp đỡ hàng nghìn nữ sinh vượt qua khó khăn để tiếp tục học tập. Những cảnh quay khắc họa tấm gương của Trương Quế Mai khiến nhiều khán giả cảm động.

Câu chuyện người thật việc thật trong Khi hoa nở rộ trên núi - Ảnh: Weibo

Đáng chú ý, Khi hoa nở rộ trên núi còn đạt số điểm tiệm cận tuyệt đối. Cụ thể, phim đạt 9.6 điểm trên Douban với hàng trăm nghìn lượt đánh giá từ khán giả, đánh dấu cột mốc mới trong lịch sử phim ảnh Trung Quốc.

Bên cạnh các bộ phim đạt điểm cao, vẫn còn nhiều tác phẩm và nữ đạo diễn khác nổi bật trong năm nay. Một số cái tên tiêu biểu như Gió thổi bán hạ, Bắt bé con, Chúng ta cùng nhau rung chuyển ánh mặt trời...

Thậm chí, bộ phim Chúng ta cùng nhau rung chuyển ánh mặt trời còn giúp nữ chính Lý Canh Hy giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Kim Kê lần thứ 37.

Trong khi phim xoay quanh chủ đề phụ nữ nở rộ trên màn ảnh, các đề tài mang tính kinh điển như tổng tài, phim nam chủ lại bị mỉa mai và xem là phim cũ kỹ.

Tờ 163 nhận định đây là dấu hiệu đáng mừng cho điện ảnh Trung Quốc, khi khán giả không còn dễ dãi đối với ngành giải trí. Đồng thời điều này cũng giúp đưa các đạo diễn nữ bước vào thời kỳ hoàng kim.

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia